หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

Lukaku xuất sắc nhất World Cup 2018

Tiền vệ Romelu Lukaku của tuyển Bỉ đang là cầu thủ đứng đầu trong danh sách 10 cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2018. Với kết quả thống kê về cầu thủ này đã khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ.
Romelu Lukaku là cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2018
Romelu Lukaku là cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2018 

Romelu Lukaku là ai?

Lukaku đang là một trong những ngôi sao được quan tâm nhiều nhất tại World Cup 2018. Romelu Lukaku sinh ngày 13/5/1993, anh là một cầu thủ bóng đá hiện đang chơi ở vị trí tiền đạo cho đội tuyển Bỉ và câu lạc bộ Manchester United. Lukaku sinh ra ở Antwerpen và lớn lên ở thị trấn Boom gần đó. Anh có một người em trai mang tên Jordan hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ S.S. Lazio.
Lúc lên 5 tuổi Lukaku gia nhập đội bóng địa phương Rupel Boom. Năm 2011, Lukaku chính thức gia nhập vào CLB Chelsea, anh được mang số áo 18 và ký vào bản hợp đồng 5 năm với CLB này. Đến tháng 7/2017 Lukaku được Manchester United chiêu mộ thành công và anh trở thành cầu thủ đá ở vị trí tiền đạo chính cho CLB này.

Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2018 chính là Lukaku

Thống kê ra 10 cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất World Cup 2018 dựa vào điểm số trong mỗi lượt trận. Romelu Lukaku xuất sắc đứng ở vị trí thứ nhất với 8,63 điểm trong danh sách này. Xếp phía sau anh là chàng cầu thủ Cristiano Ronaldo của đội tuyển Bồ Đào Nha với 8,62 điểm.
Denis Cheryshev là cái tên tiếp theo là của đội tuyển Nga xếp ở vị trí thứ 3 với 8,56 điểm. Vị trí thứ tư thuộc về Jesus Gallardo của đội tuyển Mexico với 8,54 điểm. Vị trí thứ 5 thược về Yuya Osako của đội tuyển Nhật Bản với 8,5 điểm.
Tiếp theo lần lượt là Hirving Lozano của đội tuyển Mexico, Guillermo Ochoa cũng đội tuyển Mexico. Và Jose Gimenez của đội tuyển Uruguay, Hector Herrera của đội tuyển Mexico, Aleksandr Golovin.
Lukaku (đứng cạnh HLV) trong đội bóng nhi đồng lúc lên 6 tuổi
Lukaku (đứng cạnh HLV) trong đội bóng nhi đồng lúc lên 6 tuổi
Cristiano Ronaldo của đội tuyển Bồ Đào Nha không đứng đầu ở bảng xếp hạng, anh vẫn chào thua Romelu Lukaku của đội tuyển Bỉ. Điều này khiến nhiều người hâm mộ tỏ ra vô cùng bất ngờ. Cho đến thời điểm hiện tại, CR7 được đánh giá là chơi rất tốt tại World Cup 2018. Không chỉ thế anh còn xuất sắc ghi được 4 bàn thắng cho đội tuyển Bồ Đào Nha trong khi Lukaku mới chỉ ghi 2 bàn.

Ước mơ của Romelu Lukaku

Anh chia sẻ với báo chí khi vẫn nhớ rõ cái khoảnh khắc mình nhận ra gia đình trở nên nghèo túng. Nhớ như in hình ảnh mẹ anh đứng cạnh bên tủ lạnh và biểu cảm hiện trên gương mặt bà. Lukaku cũng chia sẻ về cuộc sống gia đình, về việc gia đình anh phá sản và sự nghèo túng của gia đình khi anh còn là một cậu bé mới 5,6 tuổi.
Vì thương mẹ nên lúc đó Lukaku đã có một quyết tâm rất lớn là sau này sẽ trở thành một cầu thủ bóng đá, để mẹ bớt khổ. Với quyết tâm sẽ đá bóng cho  Anderlecht, cố gắng để thoát khổ và không khiến mẹ anh phải buồn nữa.
Lukaku muốn trở thành cầu thủ Bỉ hay nhất lịch sử
Lukaku muốn trở thành cầu thủ Bỉ hay nhất lịch sử
Lukaku cũng chia sẻ về mục tiêu là anh muốn trở thành cầu thủ Bỉ hay nhất lịch sử. Không phải một cầu thủ giỏi, không phải cầu thủ vĩ đại mà phải là cầu thủ hay nhất lịch sử. Hiện tại, Lukaku đã được tham dự giải World Cup thứ 2 trong cuộc đời anh. Không chỉ vậy, đến thời điểm hiện tại Lukaku đang là cầu thủ được đánh giá xuất sắc nhất World Cup 2018.
Sau rất nhiều năm có nhiều người đánh giá, tuyển Bỉ bây giờ mới được thấy một chân sút có hiệu suất ghi bàn tốt đến vậy. Cú đúp vào lưới Panama giúp cho cầu thủ Lukaku giữ vững vị trí cầu thủ ghi tốt nhất ở ĐTQG từ trước tới nay với 38 pha lập công sau 70 trận, đạt 0,54 bàn/trận.
Sau bao nhiêu cố gắng và sự nỗ lực thì Romelu Lukaku đã thực hiện được ước mơ trở thành ngôi sao bóng đá lớn nhất của tuyển Bỉ. Với tài năng của anh thì tương lai còn có thể tỏa sáng hơn nữa.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น